Loading...

4 Cách Để Có Được Công Việc Công Nghệ Mà Không Cần Bằng Cấp

Có cần bằng đại học để làm việc trong ngành công nghệ không?
How to Start Looking for a New Job

Mọi người thường đặt câu hỏi này mỗi khi Bill Gates, Mark Zuckerberg, hoặc một nhân vật công nghệ nổi bật gia nhập câu lạc bộ triệu phú.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, khoảng 30% chuyên gia khoa học máy tính không có bằng đại học.

Câu hỏi không phải là liệu bạn có thể tìm được việc làm trong ngành công nghệ mà không có bằng đại học hay không, mà là những cách hiệu quả nhất để xây dựng kỹ năng kỹ thuật, chứng chỉ và dự án để thu hút các tổ chức.

Nếu bạn sẵn sàng khám phá những con đường khác ngoài bằng cấp bốn năm, hãy đọc tiếp để tìm hiểu bốn bước chính cần thực hiện để bước vào ngành công nghệ mà không cần bằng cấp.

  1. Phát Triển Kỹ Năng Nơi bắt đầu của bạn? Hãy trang bị một số kỹ năng và kiến thức kỹ thuật. Có nhiều khóa học trực tuyến và tài nguyên sẵn có giúp bạn học ngôn ngữ lập trình, phát triển web, phân tích dữ liệu, và các kỹ năng công nghệ khác.

  2. Tạo Dự Án Danh Mục Dự án danh mục của bạn có nói lên được khả năng của bạn không? Mục đích của danh mục là để thể hiện kiến thức và kỹ năng thực tế của bạn.

  3. Xây Dựng Mạng Lưới Ai bạn biết có thể quan trọng như những gì bạn biết. Nếu bạn mới bắt đầu trong lĩnh vực công nghệ, hãy xây dựng những mối quan hệ mới để mở rộng tầm ảnh hưởng và tăng cơ hội tìm việc.

  4. Bắt Đầu Từ Nơi Bạn Đang Ở Hãy cho phép bản thân có thời gian. Bước vào ngành công nghệ mà không có bằng cấp có thể gặp khó khăn và cần nỗ lực. Các kỹ năng IT, một danh mục đa dạng, và việc xây dựng mạng lưới là chìa khóa, nhưng đôi khi bạn phải bắt đầu từ những gì mình có.

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Giải Mã: Cách Tìm và Tuyển Dụng Nhân Tài IT Chuyên Ngành
Tại sao không hứa hẹn sẽ đưa Bigfoot vào phòng hội đồng trong khi họ đã ở đó?
Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
Tương lai của ngành năng lượng: 4 xu hướng công nghệ đang biến đổi lĩnh vực này
Tương lai của ngành năng lượng có thể tóm gọn trong một từ: thay đổi.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?