Loading...

7 tips tạo ấn tương tốt với nhà tuyển dụng

Bất cứ ứng viên nào trong quá trình tìm việc đều muốn được nhận vào các doanh nghiệp lớn với mức lương cao cùng cơ hội phát triển.
How to Start Looking for a New Job

Vậy những bí kíp này giúp bạn tạo ấn tượng tốt và được nhà tuyển dụng đánh giá cao về mặt cả thái độ và trình độ. Bài viết dưới đây Hachinet giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

1. Trình độ chuyên môn, bằng cấp

- Trình độ chuyên môn (Professional Expertise) thể hiện sự hiểu biết và kỹ năng chuyên sâu của ứng viên trong lĩnh vực công việc.

+ Nó bao gồm kiến thức và kỹ năng về các công nghệ, ngôn ngữ lập trình, framework, công cụ và quy trình liên quan đến vị trí đang ứng tuyển.

+ Sự sẵn lòng học hỏi và tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn là rất quan trọng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp Công nghệ thông tin.

- Bằng cấp (Educational Qualifications) thể hiện trình độ học vấn của ứng viên và khả năng tiếp thu kiến thức thông qua hệ thống giáo dục.

Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, các bằng cấp phổ biến bao gồm:

Cử nhân Khoa học máy tính (Bachelor's degree in Computer Science)

Cử nhân Công nghệ thông tin (Bachelor's degree in Information Technology)

Các bằng cấp chuyên ngành (như An ninh mạng, Phát triển phần mềm, Trí tuệ nhân tạo, Thiết kế UX/UI, v.v.)

Hãy tận dụng lợi thế này để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nếu có thể hãy tham gia vào các chương trình nghiên cứu, tìm hiểu chuyên sâu về kiến thức ngay khi còn đang đi du học, đây sẽ là điểm cộng lớn với bạn khi đi xin việc.

2. Gây ấn tượng qua cách viết CV

Giữa rất nhiều bộ hồ sơ ứng viên tìm việc, vũ khí đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là bản CV. Ngoài đầy đủ thông tin, đẹp mắt, trung thực bạn cần làm nổi bật kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, sở thích, kỹ năng,…. Chính tả, cách trình bày, hình ảnh dùng trong CV. Hãy chú ý những điều đó để tạo ra được 1 CV ấn tượng thu hút nhà tuyển dụng và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình nhé

3. Thái độ tác phong

Vượt qua vòng CV và đến buổi phỏng vấn, bạn cần gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng một số típ như:

Thể hiện sự linh hoạt, chuẩn bị chu đáo

Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số câu hỏi để kiểm tra sự linh hoạt cũng như khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Bạn cần bình tĩnh vận dụng các kỹ năng đã chuẩn bị để giải quyết vấn đề. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm bạn vẫn cần tự tin, tìm ra các điểm nhỏ, sáng tạo hơn để gây ấn tượng. Không nên quá cứng nhắc, không chấp nhận đổi mới sẽ khiến bạn mất đi nhiều cơ hội.

Chú ý ngôn ngữ cơ thể

Đây cũng là một trong các yếu tố nhà tuyển dụng rất lưu tâm. Nếu bạn trả lời rụt rè, mặt cúi xuống bàn, mắt đảo láo liên, âm lượng nhỏ, rung chân,… đều là những ngôn ngữ cơ thể gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. Hãy ngồi ngay ngắn, ngẩng cao đầu, ánh mắt kiên định nhìn thẳng HR và trò chuyện nghiêm túc, cởi mở, quan tâm đến vị trí ứng tuyển.


 

 

Đúng giờ, ăn mặc nghiêm túc

Bạn nên tìm hiểu về môi trường văn hóa của doanh nghiệp, vị trí ứng tuyển để ăn mặc cho phù hợp. Ngoài ra bạn nên đến trước khoảng 15 phút để chuẩn bị về tinh thần, tác phong tránh gấp gáp hay bỡ ngỡ. Qua đó cũng khiến HR thấy được bạn là một người chủ động về thời gian.

4. Gây ấn tượng bằng sự khác biệt

Nếu ai đó hỏi nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên thì sự khác biệt cũng là một yếu tố. Bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng các vấn đề như:

Khả năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là chìa khóa của thành công, dù vị trí ứng tuyển có yêu cầu ngoại ngữ hay không thì việc sở hữu ngôn ngữ thứ 2 là lợi thế lớn cho bạn. Vì vậy hãy tận dụng điều này để gây ấn tượng về trình độ của mình, thể hiện điều đó trong CV. Rất có thể với điểm này bạn sẽ được cất nhắc cho một vị trí hấp dẫn hơn hoặc có mức lương cao hơn.

Khả năng thích ứng

Thích nghi với nơi làm việc mới nhanh chóng sẽ khiến nhà tuyển dụng hài lòng. Bạn có thể có cách nhìn đa chiều, mới lạ, giải quyết các vấn đề, tình huống trong công việc từ những góc độ khác nhau cũng là những điểm nhấn để nhà tuyển dụng nhớ tới bạn.

Kỹ năng xã hội nâng cao, hiểu biết đa chiều về thế giới

Phần lớn các nhà tuyển dụng thường có ấn tượng tốt với những ứng viên từng du học nước ngoài. Học tập tại quốc gia khác khiến bạn phải có vòng tròn xã hội mới, học được nhiều kỹ năng, hành vi xã hội. Từ đó hòa nhập nhanh chóng với môi trường làm việc mới. Ngoài ra bạn cũng nên cập nhật kiến thức chuyên môn và kiến thức xã hội để dự đoán trước những nguy cơ có thể ảnh hưởng tới công việc.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn có thể biết được nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên? Qua đó biết cách rèn luyện trau dồi bản thân để trở nên hoàn hảo hơn và nhanh chóng tìm được một công việc như ý. Ứng viên cần tìm một công việc phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân có thể tham khảo ở nhiều nguồn như các kênh tuyển dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam sẽ là lựa chọn hoàn hảo của nhiều ứng viên.

 

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?
HÉ LỘ 5 LỢI ÍCH TIÊU BIỂU KHI TRỞ THÀNH HACHINETER
Đến với ngôi nhà chung Hachinet, các bạn lập trình viên sẽ được hưởng những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tiếng Anh - Chìa khóa thành công của lập trình viên
Trong thế giới công nghệ hiện đại, lập trình viên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các ứng dụng, website, và phần mềm thông minh.