Loading...

BÍ KÍP LÀM VIỆC NHÓM HIỆU QUẢ - PHƯƠNG PHÁP HORENSO

Làm việc nhóm là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, có không ít người đã và đang còn gặp khó khăn khi làm việc nhóm.
How to Start Looking for a New Job

Vậy làm thế nào để cải thiện được điều đó? Hãy tìm hiểu một trong những bí kíp vàng khi làm việc nhóm đã tạo nên những thành tích tuyệt vời của người Nhật ngày nay - phương pháp HORENSO nhé!

Phương pháp này được viết tắt từ 3 kỹ năng giao tiếp cơ bản trong doanh nghiệp bao gồm:

Ho trong Hokoku nghĩa là “Báo cáo”. Trong Horenso, báo cáo là một nhiệm vụ báo lại kết quả làm việc cho cấp trên. Việc chủ động báo cáo là yếu tố cần thiết cho các công việc, dự án, …

 Ren trong Renraku nghĩa là “Liên lạc”. Chính là việc thông báo cho những người liên quan khi có các vấn đề. Như thông báo cho cấp trên, thông báo cho những người cùng team, những người có liên quan.

So trong Soudan nghĩa là “Thảo luận, bàn bạc”. Bàn bạc chính là điểm then chốt để các thành viên trong nhóm giải quyết các công việc của mình một cách hiệu quả nhất. Mỗi người đều có điểm mạnh và góc nhìn khác nhau nên việc bàn bạc, thảo luận đưa ra ý kiến đóng góp sẽ giúp vấn đề được giải quyết ở tất cả các khía cạnh, nâng cao hiệu quả làm việc.

(Trích. Newwave Solutions)

 

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?
HÉ LỘ 5 LỢI ÍCH TIÊU BIỂU KHI TRỞ THÀNH HACHINETER
Đến với ngôi nhà chung Hachinet, các bạn lập trình viên sẽ được hưởng những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tiếng Anh - Chìa khóa thành công của lập trình viên
Trong thế giới công nghệ hiện đại, lập trình viên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các ứng dụng, website, và phần mềm thông minh.