Loading...

Business Tour Tháng 11

Ngày 19/11 vừa qua, Hachinet Software kết hợp với ban lãnh đạo trường Học viện Công nghệ BKACAD đã tổ chức 1 buổi Business Tour nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm những trải nghiệm thực tế về công việc.
How to Start Looking for a New Job

1. Nhu cầu nhân lực của thị trường IT Việt Nam 2023 nhân lực ngành IT

Theo các số liệu thống kê từ năm 2018 – 2022 được đưa ra, nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam vẫn đang tăng cao liên tục. Dựa trên Báo cáo về thị trường IT Việt Nam 2021 của TopDev, đến năm 2021 Việt Nam sẽ còn cần đến 450.000 nhân lực trong ngành công nghệ thông tin. Trong khi đó, số lượng lập trình viên hiện tại của Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 430.000 người.

Thực tế là, số lượng ngành học về công nghệ thông tin ở các trường đại học đang mở rộng ngày càng nhiều cũng như số lượng cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành này vẫn tăng cao qua mỗi năm, tại sao vẫn có sự chênh lệch này? Sự thiếu hụt này chủ yếu là do trình độ của lập trình viên và yêu cầu doanh nghiệp đặt ra vẫn chưa thực sự cân bằng với nhau. Trong số hơn 55.000 sinh viên công nghệ thông tin tốt nghiệp mỗi năm chỉ có khoảng 16.500 sinh viên (30%) đáp ứng được những kỹ năng và chuyên môn mà doanh nghiệp cần.

2. Thực trạng về định hướng công việc của các sinh viên ngành IT

Các bạn sinh viên nói chung, nhất là các bạn sinh viên năm cuối chắc hẳn sẽ có những lo lắng về định hướng sau này, về cơ hội việc làm cũng như môi trường làm việc sau khi ra trường. Đặc biệt, với ngành IT - ngành nghề luôn phát triển và biến đổi không ngừng, việc tìm hiểu về cơ hội việc làm cũng như môi trường làm việc trước khi rời khỏi ghế nhà trường là rất một điều cần thiết và không thể bỏ qua.

Chương trình tham quan thực tế của sinh viên tại công ty Hachinet Software

Hiểu được điều đó, ngày 19/8 vừa qua, Hachinet Software kết hợp với ban lãnh đạo trường Học viện Công nghệ BKACAD đã tổ chức 1 buổi Business Tour nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm những trải nghiệm thực tế về công việc, từ đó chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết trước khi bước chân vào thị trường lao động.

Thay mặt ban lãnh đạo công ty, anh Trần Vũ Hoàng - Giám đốc nhân sự của Hachinet đã có những chia sẻ bổ ích về các cơ hội làm việc và phát triển cũng như những định hướng cho các bạn sinh viên. Thông qua buổi tham quan, chắc hẳn các bạn sinh viên đã hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm và xu hướng phát triển của ngành IT trong tương lai.

Đại diện trường Học viện Công nghệ BKACAD cũng có món quà thay cho lời cảm ơn vì sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía công ty.

Đây cũng là dịp để công ty có thể kết nối với các trường đại học, cao đẳng đào tạo về ngành lập trình và tìm kiếm những bạn trẻ tài năng nhiệt huyết. Thông qua buổi gặp mặt Hachinet hy vọng có thể giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về công việc đồng thời chiêu mộ được những “chú ong vàng” tài năng để tham gia vào Hachinet Family.

3. Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần giải pháp thương mại Hachinet

Địa chỉ: Tầng 2A – 27A3, Green Stars 234 Phạm Văn Đồng – Cầu Giấy – Hà Nội

Hotline: 024 6290 0388

Email: hello@hachinet.com

Website: https://tuyendung.hachinet.com

 

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?
HÉ LỘ 5 LỢI ÍCH TIÊU BIỂU KHI TRỞ THÀNH HACHINETER
Đến với ngôi nhà chung Hachinet, các bạn lập trình viên sẽ được hưởng những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tiếng Anh - Chìa khóa thành công của lập trình viên
Trong thế giới công nghệ hiện đại, lập trình viên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các ứng dụng, website, và phần mềm thông minh.