Loading...

Cách Tư Duy Lại Về CNTT Có Thể Giảm Chi Phí và Tăng Lợi Nhuận

Hiện nay, những câu chuyện về việc sa thải hàng loạt trong ngành công nghệ, lạm phát dai dẳng và chi tiêu tiêu dùng yếu kém đang khiến các nhà lãnh đạo kinh doanh lo lắng
How to Start Looking for a New Job

Mặc dù chúng ta chưa rơi vào suy thoái truyền thống, các công ty đang cố gắng chuẩn bị cho tình huống xấu nhất đồng thời tận dụng những cơ hội tốt nhất.

Điều này nói dễ hơn làm. Nhiều công ty, trong nỗ lực chuẩn bị cho những thời kỳ kinh tế khó khăn, đã vô tình làm tổn thương chính mình, gây ra lo ngại trong lực lượng lao động và làm suy yếu hoạt động của họ. Sundar Pichai của Google thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng việc sa thải 12.000 nhân viên vào năm 2023, mặc dù cần thiết, cuối cùng đã ảnh hưởng xấu đến tinh thần của nhân viên.

Nếu bạn lo lắng về việc duy trì lực lượng lao động nhưng vẫn muốn giữ vững sự linh hoạt và khả năng mở rộng, có một số hành động bạn có thể thực hiện. Dưới đây là cách tránh sa thải nhân viên trong khi vẫn đổi mới và bảo vệ tài sản dữ liệu của tổ chức.

1. Kiểm tra các điểm trùng lặp Quá trình chuyển đổi số không phải lúc nào cũng được thực hiện một cách gọn gàng.

Nhiều tổ chức đã cố gắng triển khai các hệ thống mới mà không có sự hướng dẫn đúng đắn hoặc, mặc dù có ý định tốt, đã làm việc với các đối tác không đủ năng lực. Bên cạnh đó, một số nhân viên với mục đích tốt đã tự ý triển khai các công cụ kỹ thuật số không theo chuẩn, tạo ra hạ tầng CNTT bóng tối.

Kết quả là các chi phí trùng lặp hoặc không cần thiết làm tiêu tốn ngân sách. Trên thực tế, một bài viết của CEO một công ty tối ưu hóa chi tiêu cho biết 32% chi phí điện toán đám mây bị lãng phí. Điều này có thể tăng lên nhanh chóng.

Theo báo cáo của CloudZero, 55% người tham gia khảo sát đã chi từ 600.000 đến 6 triệu đô la cho chi phí đám mây, điều này có thể tương đương với khoảng 192.000 đến 1,9 triệu đô la chi tiêu lãng phí trong tình huống xấu nhất. Ở Texas, con số đó ít nhất là một nhà phát triển cao cấp ở mức thấp hơn hoặc gần một tá nhân viên ở mức cao hơn.

Kiểm tra hạ tầng CNTT của bạn là rất quan trọng để tìm ra các khoản tiết kiệm chi phí. Cho dù bạn kiểm tra các hợp đồng đã ký, hóa đơn từ nhà cung cấp hay quy trình làm việc tổng thể, chìa khóa để phát hiện ra các điểm trùng lặp là đa dạng hóa chiến lược đánh giá. Nếu không, bạn có thể bỏ lỡ một nguồn chi tiêu lãng phí quan trọng.

2. Sử dụng AI để tạo ra doanh thu Làm sao để tăng doanh thu? Thu nhập cao hơn chắc chắn có thể biện minh cho một lực lượng lao động lớn hơn, nhưng tạo ra lợi nhuận đáng kể không phải là điều dễ dàng. Dữ liệu lớn đã giúp các tổ chức mở rộng dịch vụ, tối ưu hóa phân khúc khách hàng và cải thiện chiến lược tiếp thị, và giờ đây còn có cơ hội lớn hơn với trí tuệ nhân tạo (AI).

Một nghiên cứu của McKinsey cho thấy các tổ chức đi “tất tay” với trí tuệ nhân tạo đã đóng góp 20% lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) năm 2022 nhờ vào việc sử dụng công nghệ này. Đó là động lực không chỉ để giữ lại các chuyên gia CNTT nhằm giúp triển khai và tận dụng AI mà còn để thuê thêm nhân viên hoặc hợp tác với các chuyên gia tư vấn để khai thác tiềm năng của nó.

Những ứng dụng dễ triển khai có thể mang lại kết quả nhanh chóng? McKinsey nhận thấy rằng việc ứng dụng AI vào hoạt động khách hàng, tiếp thị và bán hàng, kỹ thuật phần mềm và R&D đã tạo ra giá trị rõ rệt.

Các công cụ này đang nhanh chóng cung cấp thông tin và đưa ra các khuyến nghị chiến lược theo những cách thức mang tính đột phá. Tối ưu hóa tương tác với khách hàng, cải thiện quy trình làm việc, xác định đột phá y học và sáng tạo thiết kế sản phẩm mới chỉ là một vài trong số các mục tiêu bạn có thể đạt được.

3. Tăng tốc độ hiệu quả Tối đa hóa năng suất của nhân viên là một cách khác để giảm thiểu nhu cầu sa thải. Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), học máy và AI tạo sinh đang giúp các tổ chức tối ưu hóa những yếu tố lặp đi lặp lại trong CNTT. Điều này giúp giải phóng nhân viên để họ có thể tập trung vào các dự án quan trọng hơn, khiến việc giữ chân nhân viên trở nên hợp lý hơn.

Hơn nữa, AI đang góp phần tăng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau. Ví dụ, sử dụng AI để tạo mã giúp rút ngắn thời gian phát triển và cải thiện các giai đoạn lập trình. Thay vì sa thải nhân viên, bạn có thể tái phân công các nhà phát triển và chuyên viên QA để kiểm tra mã, phát hiện lỗi, xây dựng tính năng phức tạp và nâng cao trải nghiệm cốt lõi.

Ngoài ra, AI đang hoàn thành phân tích dữ liệu trong thời gian kỷ lục. Tự động hóa có thể xử lý việc làm sạch, xử lý và khai thác dữ liệu, trong khi những phân tích phức tạp hơn được để cho con người thực hiện. Bạn cũng có thể giao cho nhân viên của mình việc đánh giá kết quả để đảm bảo rằng kết luận của AI là chính xác và có thể hành động được.

4. Tối đa hóa an ninh mạng Đôi khi, cách tốt nhất để duy trì ngân sách nhân sự là ngăn chặn tổ chức của bạn phải chịu những chi phí không mong muốn. Các mối đe dọa mạng thường là nguồn gây chi phí bất ngờ. Từ tiền phạt, tiền chuộc cho đến mất doanh thu do gián đoạn hoạt động và thiệt hại danh tiếng, các cuộc tấn công thành công có thể làm tiêu tốn quỹ quan trọng.

Hãy xem xét ransomware. Công ty luật Fisher Phillips phát hiện rằng ransomware đã gây thiệt hại trung bình 5,05 triệu đô la cho các tổ chức có mức độ tuân thủ quy định thấp trong mỗi vụ vi phạm dữ liệu. Con số này cao hơn 1,04 triệu đô la so với các tổ chức có mức độ tuân thủ quy định cao hơn, cho thấy rằng tư thế phòng thủ có thể tiết kiệm đáng kể tiền bạc. Dù những khoản tiền đó không dành riêng cho quỹ nhân sự, bạn sẽ không phải cắt giảm ngân sách nhân sự để bù đắp cho các thiệt hại từ vi phạm dữ liệu.

Triển khai các thực hành tốt về an ninh mạng có thể giúp giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và bảo vệ doanh nghiệp. Một lần nữa, trí tuệ nhân tạo có thể được sử dụng để kiểm soát chi phí đồng thời tối ưu hóa đội ngũ của bạn và đối phó với các mối đe dọa ngày càng phức tạp.

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Giải Mã: Cách Tìm và Tuyển Dụng Nhân Tài IT Chuyên Ngành
Tại sao không hứa hẹn sẽ đưa Bigfoot vào phòng hội đồng trong khi họ đã ở đó?
Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
Tương lai của ngành năng lượng: 4 xu hướng công nghệ đang biến đổi lĩnh vực này
Tương lai của ngành năng lượng có thể tóm gọn trong một từ: thay đổi.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?