Loading...

Ứng viên cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn?

Sau khi lọc CV, nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn những ứng viên mà họ cho là phù hợp để tiến hành phỏng vấn. Vậy ứng viên cần chuẩn bị những gì để có một buổi phỏng vấn thuận lợi và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy cùng Hachinet tìm hiểu nhé!
How to Start Looking for a New Job

1. Tìm hiểu trước về doanh nghiệp

Trước khi đi phỏng vấn ở bất cứ một doanh nghiệp nào, ứng viên cần dành thời gian tìm hiểu về công ty/doanh nghiệp đó. Ví dụ như lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, chế độ phúc lợi, những giá trị mà doanh nghiệp hướng đến,... Điều này giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng đồng thời giúp bạn đưa ra được những câu trả lời phù hợp với giá trị và triển vọng của doanh nghiệp.

2. Nghiên cứu kỹ JD

Ứng viên cần đọc kỹ mô tả công việc cũng như các yêu cầu để xác định rõ những kỹ năng, kinh nghiệm mà doanh nghiệp đang tìm kiếm, từ đó tập trung làm nổi bật và nhấn mạnh những kinh nghiệm của bản thân ở khía cạnh đó. 

3. Chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải

Trước khi đi phỏng vấn, ứng viên nên chuẩn bị trước những câu hỏi thường gặp như: giới thiệu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu, các dự án đã làm, các câu hỏi về kiến thức chuyên môn,...

4. Chuẩn bị chỉnh chu, tác phong chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn

Khi đi phỏng vấn, ứng viên cần bảo đảm trang phục gọn gàng, lịch sự. Ứng viên nên đến sớm trước khoảng 15 phút để chuẩn bị và đề phòng những tình huống không may có thể xảy ra.

5. Giữ một tinh thần thoải mái, tự tin

Trong quá trình phỏng vấn, hãy cố gắng giữ bình tĩnh, tự tin thể hiện những kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân. Bởi sự tự tin sẽ giúp bạn ứng biến với những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra đồng thời giúp cho không khí của buổi phỏng vấn trở nên gần gũi, cởi mở hơn.

Buổi phỏng vấn là một cột mốc quan trọng trong quá trình ứng tuyển. Hy vọng những tips nhỏ bên trên có thể giúp các bạn ứng viên có một buổi phỏng vấn thuận lợi. !

 

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?
HÉ LỘ 5 LỢI ÍCH TIÊU BIỂU KHI TRỞ THÀNH HACHINETER
Đến với ngôi nhà chung Hachinet, các bạn lập trình viên sẽ được hưởng những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tiếng Anh - Chìa khóa thành công của lập trình viên
Trong thế giới công nghệ hiện đại, lập trình viên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các ứng dụng, website, và phần mềm thông minh.