Loading...

10 công cụ AI tạo sinh dành cho lập trình viên

Nâng cao hiệu suất làm việc với trọn bộ 10 công cụ AI tạo sinh hỗ trợ viết code, sửa lỗi, viết truy vấn SQL! Các công cụ được gợi ý sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ, giảm thiểu sai sót.
How to Start Looking for a New Job

1. GitHub Copilot

GitHub Copilot là một công cụ AI hỗ trợ tạo và gợi ý code được phát triển bởi Microsoft phối hợp cùng OpenAI. GitHub Copilot sử dụng các mô hình học máy được đào tạo trên một khối lượng khổng lồ code nguồn mở nhằm đề xuất các đoạn code, thậm chí là toàn bộ tính năng mà nhà phát triển yêu cầu.

2. ChatGPT

Do OpenAI phát triển, ChatGPT không có tính năng chuyên sâu về lập trình. Tuy nhiên, là một mô hình ngôn ngữ được đào tạo trên kho dữ liệu văn bản lớn, ChatGPT có thể tạo văn bản bằng ngôn ngữ tự nhiên, bao gồm code snippets hoặc ví dụ code mẫu.

Ví dụ: nếu người dùng hỏi “Can you provide an example of a Python function that calculates the sum of two numbers?”, ChatGPT sẽ đưa ra phản hồi bằng code như hình dưới đây. 

Tuy nhiên, cần lưu ý chất lượng của code được tạo có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng và số lượng dữ liệu huấn luyện cũng như mức độ phức tạp của tác vụ đang được thực hiện.

3. CodeWhisperer

CodeWhisperer của Amazon là một công cụ tạo code sử dụng nguồn dữ liệu đa dạng, bao gồm Amazon.com và các mã nguồn mở khác.

CodeWhisperer có thể hiểu các nhận xét được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên, từ đó tạo code dựa trên yêu cầu của các nhà phát triển và tuân thủ quy tắc lập trình (coding style). Bên cạnh đó, CodeWhisperer đưa ra các đề xuất phù hợp với prompt. Người dùng có tùy chọn chấp nhận đề xuất hoặc tiếp tục viết code theo cách riêng.

4. Google Bard

Bard là mô hình AI tạo sinh do Google phát triển nhằm đối trọi với ChatGPT. Đối với tác vụ lập trình, Bard có thể viết code bằng 20 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm Python, Java, C++ và Javascript. Nó có thể tạo code từ prompt hoặc nhận xét của người dùng,  giải thích code bạn nhập vào và giúp bạn cấu trúc lại các đoạn code đã viết. 

5. MBI Watsonx Code Assistant

Watsonx Code Assistant được hỗ trợ bởi các mô hình nền tảng Granite của IBM, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn hiện đại được thiết kế đặc thù cho code. Watsonx Code Assistant giúp các nhóm công nghệ thông tin tạo code chất lượng cao bằng cách sử dụng các đề xuất do AI đưa ra dựa trên yêu cầu ngôn ngữ tự nhiên hoặc mã nguồn hiện có.

6. Code Llama

Llama 2 đã được Meta tinh chỉnh để lập trình và có 3 phiên bản:

  • Code Llama cho các ngôn ngữ lập trình khác nhau
  • Code Llama – Python cho Python.
  • Code Llama – Instruct nâng cao khả năng hiểu các hướng dẫn được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên.

7. Tabnine

Tabnine là một trợ lý lập trình khác sử dụng OpenAI Codex để tạo đề xuất code. Nó có thể tự động hoàn thành toàn bộ dòng code hoặc đầy đủ tính năng, sao cho phù hợp với phong cách và quy ước của codebase hiện có.

Điểm nổi bật của Tabnine là ở tính sẵn có. GitHub Copilot và Amazon CodeWhisperer chỉ có sẵn trong một số IDE chính, như VS Code, trong khi Tabnine có thể được truy cập trong nhiều ứng dụng hơn, bao gồm Sublime, Emacs, Vim và Android Studio.

8. CodeWP 

WordPress là hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất thế giới, hỗ trợ hơn 40% trang web hiện có trên toàn cầu. Nếu bạn là một trong những nhà phát triển chuyên về WordPress hoặc bất kỳ plugin phổ biến nào của nó như WooC Commerce, thì CodeWP có thể chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm. CodeWP được thiết kế và đào tạo rõ ràng để tạo PHP, Javascript và jQuery tương thích với WordPress, các plugin và cơ sở dữ liệu của nó. 

9. CodeSquire

CodeSquire sử dụng Chrome Extension để đưa các tính năng AI lên Google Colab, BigQuery và JupyterLab. Nhắm đến các nhà khoa học dữ liệu, CodeSquires cho phép đưa nhận xét thành code, tạo các truy vấn SQL dựa trên prompt được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên, hoàn thiện code cũng như tạo ra các hàm mới phức tạp.

10. AI Query

Nếu bạn là người không thích viết truy xuất dữ liệu (database queries), thì AI Query là một công cụ lý tưởng. Nó có thể biến các yêu cầu bằng tiếng Anh thành các truy vấn SQL, cũng như dịch các truy vấn SQL phức tạp sang tiếng Anh. Hiện tại, AI Query hỗ trợ PostgreSQL, MySQL, MariaDB, Microsoft SQL Server và tương lai có thể hỗ trợ Google BigQuery, Amazon Aurora, MongoDB và các công cụ cơ sở dữ liệu khác.

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Giải Mã: Cách Tìm và Tuyển Dụng Nhân Tài IT Chuyên Ngành
Tại sao không hứa hẹn sẽ đưa Bigfoot vào phòng hội đồng trong khi họ đã ở đó?
Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?
HÉ LỘ 5 LỢI ÍCH TIÊU BIỂU KHI TRỞ THÀNH HACHINETER
Đến với ngôi nhà chung Hachinet, các bạn lập trình viên sẽ được hưởng những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!