Loading...

Áp dụng “5F” trong thuyết phục ứng viên

Làm thế nào để thuyết phục được một ứng viên có những tiêu chí rất gần với vị trí mà bạn cần: Chuyên môn vững; Hiệu quả công việc đang ở phong độ cao, bền bỉ...Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
How to Start Looking for a New Job

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt và sôi động của thị trường lao động nói chung và ngành IT nói riêng, công việc tuyển dụng luôn là vấn đề nhức nhối và chiếm nhiều thời gian nhất của Phòng Nhân sự. Có vẻ như gánh nặng về nguồn nhân lực của cả Công ty đang đè lên những đôi vai bé nhỏ của bộ phận tuyển dụng, đôi khi số tuyển mới chỉ đủ bù cho số vừa nghỉ, Phòng Nhân sự chưa kịp nghĩ đến việc phát triển ứng viên đó như thế nào thì đã “tất tưởi” tìm ra những ứng viên mới. Cứ thế công việc tiếp nối và dần trở nên nhàm chán và mất đi động lực làm việc của bộ phận tuyển dụng.

Làm thế nào để thuyết phục được một ứng viên có những tiêu chí rất gần với vị trí mà bạn cần: Chuyên môn vững; Hiệu quả công việc đang ở phong độ cao, bền bỉ; Thái độ ứng xử phù hợp văn hoá doanh nghiệp và rất nhiều điểm cộng khác… Bạn có bối rối trong việc bắt đầu đặt vấn đề với Nhân tài ấy? Hãy học cách trở thành một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, có vị thế trong mắt ứng viên và nâng cao uy tín, hiệu quả công việc của bạn trong Công ty thông qua cách áp dụng chữ “F” trong thuyết phục ứng viên

Thực trạng thị trường IT hiện nay

Theo báo cáo năm 2021 của TopDev khẳng định, trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu nhân lực ngành IT Việt Nam không ngừng tăng cao. Dựa trên báo cáo thị trường IT năm ngoái của TopDev và tốc độ tăng trưởng số lượng lập trình viên tại Việt Nam, năm 2021 Việt Nam cần 450.000 nhân lực CNTT. Tuy nhiên, tổng số lập trình viên hiện tại ở Việt Nam (tính đến quý 1/2021) là 430.000, có nghĩa là 20.000 vị trí lập trình viên sẽ không được lấp đầy trong tương lai gần. Trong bối cảnh thị trường khan hiếm dev, “cung không đáp ứng đủ cầu”,việc tuyển dụng đang trở thành vấn đề “cân não” đối với các HR, đặc biệt khó khăn trong việc thuyết phục ứng viên

“F” trong thuyết phục ứng viên là gì?

Fortune (Tài lộc): Với ứng viên, tiền lương và các phúc lợi khác là một phần quan trọng trong quá trình đánh giá công việc và quyết định gia nhập công ty. Chúng ta cần cung cấp cho ứng viên thông tin chi tiết về lương và các phúc lợi khác như bảo hiểm, kế hoạch toàn bộ và các chế độ đãi ngộ khác. Ngoài ra, chúng ta cũng cần trao đổi về các chính sách thưởng và các cơ hội thăng tiến trong công ty để ứng viên có thể thấy được tiềm năng phát triển của mình trong công ty.

Family (Gia đình): Gia đình thường là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ. Chúng ta cần phải quan tâm đến cuộc sống gia đình của ứng viên, đặc biệt là trong việc định cư và chuyển đến một vị trí mới. Chúng ta cần cung cấp thông tin về khu vực mới và các trường học, bệnh viện và cơ sở hạ tầng khác trong khu vực đó để ứng viên có thể cân nhắc đưa gia đình đến sống ở đó.


Fun (Vui vẻ): Cuối cùng, như đã đề cập ở trên,công việc không chỉ đơn thuần là một công việc, mà còn là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ. Chúng ta cần phải đảm bảo rằng công việc sẽ mang lại niềm vui và sự hài lòng cho ứng viên. Để làm được điều đó, chúng ta có thể trao đổi về các hoạt động đội nhóm, sự kiện và các cơ hội thể hiện bản thân trong công việc.

Freedom (Tự do): Ứng viên thường mong muốn sự độc lập và quyền tự quyết trong công việc của họ. Chúng ta cần phải đảm bảo rằng công việc sẽ được thực hiện trong một môi trường cho phép sự độc lập và sáng tạo. Đồng thời, chúng ta cũng cần phải cung cấp cho ứng viên các công cụ và tài nguyên cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ của họ một cách hiệu quả.

Fit (Phù hợp): Để ứng viên có thể thấy phù hợp với vị trí tuyển dụng, cần phải cung cấp cho họ thông tin chi tiết về công việc, các trách nhiệm và nhiệm vụ được giao. Chúng ta cần phải tìm hiểu về kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên và xác định nếu họ phù hợp với các yêu cầu của công việc. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải đề cập đến sự phát triển và cơ hội thăng tiến trong công ty để ứng viên có thể xem đó là một sự tiến bộ trong sự nghiệp của mình.

Như vậy, việc áp dụng chữ "F" trong việc thuyết phục giúp ta có thể thiết lập một môi trường làm việc tốt nhất cho ứng viên, đáp ứng được nhu cầu của họ về một công việc phù hợp, cơ hội phát triển và thăng tiến, đồng thời đảm bảo sự quan tâm đến gia đình, độc lập và sáng tạo, cùng với niềm vui và sự hài lòng trong công việc. Bởi vậy, khi thực hiện chữ “F” trong tuyển dụng việc thuyết phục được ứng viên có trình độ giúp ích tìm kiếm nhân tài cho tổ chức sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

 

 

Chia sẻ bài viết này:

Cẩm nang tuyển dụng

Những bài viết liên quan

Vì sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn?
Hãy cùng Hachinet tìm hiểu những lý do tại sao ứng viên IT nên sử dụng LinkedIn trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin dưới đây.
BẰNG CẤP ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI NGÀNH IT
Đại học có phải là con đường duy nhất quyết định sự thành công của của bạn trong các ngành nói chung và ngành Công nghệ thông tin nói riêng?
HÉ LỘ 5 LỢI ÍCH TIÊU BIỂU KHI TRỞ THÀNH HACHINETER
Đến với ngôi nhà chung Hachinet, các bạn lập trình viên sẽ được hưởng những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Tiếng Anh - Chìa khóa thành công của lập trình viên
Trong thế giới công nghệ hiện đại, lập trình viên đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các ứng dụng, website, và phần mềm thông minh.